Top 5 MMORPG đáng chơi (4)


Nếu bạn muốn cưỡi rồng để chiến đấu hay hóa thân vào vai Superman đi giải cứu thế giới thì mong ước của bạn sẽ sớm trở thành hiện thực. 

>> Play Game: Bạn cần game gì? 

Wakfu 

Cái tên đáng chú ý cho những ai “trót yêu” dòng game Final Fantasy nổi tiếng. Với lối đánh dạng theo lượt (turn-based), đồ họa theo phong cách hoạt hình đơn giản nhưng cuốn hút cộng thêm cốt truyện với đủ thứ chi tiết “lằng nhằng”, Wakfu thừa sức để khiến bạn bị cuốn phăng theo từng diễn biến trong thế giới thần thoại này. Ngoài việc luyện cấp, tìm kiếm trang bị xịn thì người chơi còn có thêm vô số chuyện để làm chứ không gò bó bởi khuôn khổ của một chiến binh – suốt ngày chỉ biết lo việc chinh chiến. 

Game cung cấp 14 lớp nhân vật với 25 kỹ năng khác nhau cho từng lớp, tạo ra hàng ngàn cách phối hợp và sức mạnh khác nhau. Điều này đã mang lại sự phong phú mới lạ cho thể thức game đánh theo lượt vốn tương đối cũ kỹ này. 

Cách thức điều khiển tương đối giống với Final Fantasy Tactics nên nhiều người đã xem Wakfu là “thế hệ kế tục” của dòng game Final Fantasy, dù không được khoác lên mình cái tên huyền thoại ấy. Hiện tại, tất cả những thông tin từ cốt truyện, hệ thống nhân vật tới các tính năng đáng chú ý trong Wakfu đều được dịch sang tiếng Việt để thu hút cộng đồng nội địa. Song song đó guild người Việt có tên “SECONDTONONE” cũng đã sẵn sàng đón chào đồng hương cùng đến tham gia.

Trang chủ: http://www.wakfu.com/en/mmorpg

Glory Destiny

Ngay khi bước sang giai đoạn open beta, Glory Destiny đã gây được sự chú ý đặc biệt với cộng đồng game thủ Việt và lôi kéo rất nhiều người chơi trong nước đăng ký tham gia. Lý do chủ yếu là bởi phong cách hoạt hình vui nhộn cùng lối chơi đơn giản, dễ nắm bắt. Bên cạnh đó, đồ họa ở Glory Destiny cũng được xây dựng trên nền 3D chứ không phải dạng 2D màn hình ngang “bẹp dí”. Game bao gồm 3 chủng tộc để lựa chọn, mỗi chủng tộc lại phân chia thành 2 lớp nhân vật. Từng lớp nhân vật sẽ có các kỹ năng và đặc tính riêng biệt để người chơi thoải mái lựa chọn.

Hệ thống thú nuôi, đấu trường PvP là khía cạnh rất được hãng phát triển chăm chút, đặc biệt nhân vật của người chơi có thể triển khai năng lượng cực lớn ở những thời điểm thích hợp giúp đánh bại đối phương dễ dàng. Nếu là người thích sưu tầm, game sẽ đáp ứng nguyện vọng của bạn với hàng trăm danh hiệu và huy chương dựa trên chiến tích đạt được. Ngoài ra, Glory Destiny còn mở rộng khả năng tùy biến ngoại hình nhân vật thông qua chức năng “nhuộm đồ” – cho phép thay đổi màu sắc bất kỳ loại trang phục nào đang mang trên người. 

Trang chủ: http://gd.koramgame.com/

DC Universe Online 

Trở thành hình mẫu người anh hùng như trong các bộ truyện tranh hay phim ảnh luôn là điều được game thủ Việt mong mỏi từ lâu. Tuy nhiên số lượng game phác họa thật sự đầy đủ về mảng nội dung này còn thiếu thốn rất nhiều, mặt khác chúng lại hoạt động theo dạng thu phí, điển hình như DC Universe Onlinenên gây ra vô số cản trở nếu muốn trải nghiệm thử cảm giác được làm siêu nhân. Nỗi phiền muộn ấy giờ đã được dẹp bỏ khi tựa game đình đám này vừa công bố phiên bản miễn phí giờ chơi nhằm thu hút thêm nhiều người chơi mới trên khắp thế giới.

Bằng lối chơi kết hợp giữa RPG và hành động, DC Universe Online là câu chuyện về những anh hùng truyện tranh từng chinh phục nhiều thế hệ độc giả toàn cầu như Superman, Flash, Batman,…Bên cạnh đó game cũng xuất hiện hàng loạt đối trọng đến từ phe phản diện như Joker, Lex Luthor hay Mr. Freeze nhằm tạo nên một cuộc chiến bất tận, không nghiêng hẳn về chính hay tà mà sẽ đặt tất cả vận mệnh vào tay người chơi. Yếu tố đồ họa trong DC Universe Online được chăm chút đến từng chi tiết sẽ mang lại sự hài lòng cho các “siêu nhân” khi tham gia.

Trang chủ: http://www.dcuniverseonline.com/en/free/

C9 Global 

C9 (Continent of the Ninth) từng một thời được nhắc đến rầm rộ trên các diễn đàn về game như là cái tên tiên phong cho thể loại MMORPG thế hệ mới, mang theo bên mình nền tảng đồ họa cực kỳ thu hút cùng lối chơi đi theo hướng hành động. Nhờ vậy mà nhịp độ trong C9 được đẩy lên khá cao với những màn nhào lộn, tung chiêu liên hoàn đẹp mắt khiến người chơi thực sự mãn nhãn. 

Bối cảnh game kể về những trận chiến trên 9 lục địa bị lời nguyền độc phải chìm đắm trong bóng đêm, bạn sẽ nhập vai anh hùng đi phá vỡ lời nguyền và trên mỗi vùng đất sẽ có rất nhiều phụ bản để khám phá.Tuy nhiên do bị hạn chế về mặt ngôn ngữ (tiếng Hàn) cộng thêm “yêu sách” về cấu hình khiến cho không nhiều game thủ Việt có được cơ hội trải nghiệm.

Sau một thời gian bị lu mờ bởi các MMORPG thuộc hàng “bom tấn” khác thì cuối cùng C9 cũng có bước tiến mới đáng hoan nghênh là cho ra mắt phiên bản toàn cầu (global) mang giao diện tiếng Anh. Việc hàng chục ngàn người đăng ký tham gia thử nghiệm đã buộc Webzen phải cân nhắc việc mở thêm nhiều server để đảm bảo chất lượng game. 3 trong tổng số 9 lục địa của C9 sẽ được xuất hiện trong giai đoạn này, cùng với đó là các nhân vật Fighter, Hunter và Shaman. Giới hạn level ở bản thử nghiệm sẽ là 50 và khi đạt tới level 20 thì người chơi đã có thể lựa chọn một trong 3 nhân vật kể trên.

Trang chủ: http://c9.webzen.com

R.O.D.E

Có tên gọi đầy đủ khá dài dòng là Rise of Dragonian Era, R.O.D.E sẽ kể cho người chơi câu chuyện về thế giới của loài rồng, nơi đang chịu sự cai quản của chúa tể Rồng và một ngày nọ đột nhiên bùng phát ngọn lửa chiến tranh nhằm… chào đón game thủ đến tham gia. Mặc dù phần nội dung có thể không gây hứng thú lắm nhưng R.O.D.E vẫn là một MMORPG đáng để thử qua nhờ sự góp mặt của vô số chủng loại rồng khác nhau cùng nhiều “vật thể bay” thú vị khác. Qua đó bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cưỡi trên lưng chúng rồi bay vút lên trời cao để tham chiến. Tuy nhiên tính năng này sẽ chỉ xuất hiện khi game chuyển sang phiên bản open beta. 

Đi sâu hơn vào hệ thống cưỡi rồng, R.O.D.E cung cấp cho game thủ cách thức tham chiến khác hẳn kiểu chạy băng băng trên mặt đất thường thấy. Giờ đây với việc lựa chọn một chú rồng dũng mãnh, bạn sẽ vừa điều khiển “phương tiện” đặc biệt này tung cánh trên bầu trời vừa thi triển kỹ năng. Điều đó có nghĩa là game sẽ đòi hỏi khả năng điều khiển cao hơn vì bạn phải ôm đồm nhiều thao tác cùng lúc. Cũng theo đơn vị phát triển thì R.O.D.E có 3 loại thú cưỡi chính bao gồm thú cưỡi mặt đất, thú cưỡi trên không và cuối cùng là thú cưỡi rồng.

Game có tổng cộng 4 lớp nhân vật: Warrior, Rogue, Cleric, Mage. Trong đó từng lớp nhân vật lại có 2 hướng đi riêng biệt tùy theo sở thích người chơi. Về yếu tố PvP, R.O.D.E mang đến 2 loại chiến trường là Công thành chiến (quy mô nhỏ) và Chiến tranh lãnh thổ (quy mô lớn).