Những tựa game được mong chờ hồi sinh nhất tại Việt Nam


Các sản phẩm này sở hữu lượng fan đông đảo tại VN dù bị đóng cửa đã lâu.

Cửu Long Tranh Bá (9D)

Ra đời vào năm 2006, Cửu Long Tranh Bá được đánh giá là MMORPG kiếm hiệp 3D có đồ họa thuộc hàng khủng nhất thời bấy giờ. Tuy nhiên sau hơn 3 năm xâm nhập thị trường VN, dấu ấn mà Cửu Long Tranh Bá để lại là không nhiều. Thêm vào đó, việc trò chơi liên tục bị “hành hạ” bởi vấn nạn hack càng khiến VNG nung nấu quyết tâm dứt áo từ bỏ đứa con của mình. Kết cục bị đóng cửa của Cửu Long Tranh Bá vào tháng 4/2010 là điều đã được cộng đồng dự đoán trước, dù không hề mong muốn nó xảy ra.

Xích Bích Online


Lấy cảm hứng từ bộ phim Đại chiến Xích Bích, ngay từ khi xuất hiện tại VN vào cuối năm 2009, Xích bích Online được coi là một luồng gió mới cho mảng game trực tuyến 3D đề tài Tam Quốc. Song, dù thuộc thể loại được rất nhiều game thủ Việt yêu thích, trò chơi vẫn không thể thoát khỏi lời nguyền Tam Quốc, vốn đã ám ảnh hàng loạt MMO khác trước đó là Tam quốc diễn nghĩa, Đại chiến xích bích… Theo nhà phát hành VTCz-one (nay đã hợp nhất thành VTC Game), nguyên nhân thất bại của Xích bích Online xuất phát từ việc gameplay của trò chơi khó tiếp cận với game thủ Việt nên số lượng người chơi rất thấp.

TS Online

Ra mắt người chơi vào giữa năm 2005, TS Online đã tạo ra cơn sốt trong giới game thủ Việt với lối chơi theo lượt (turn-based) hấp dẫn. Tính đến thời điểm đóng cửa vào tháng 7/2009, TS Online đã ghi được kỷ lục trò chơi có “tuổi thọ” lâu nhất trên thị trường game Việt. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm game trực tuyến sở hữu lượng fan đông đảo tại VN. Theo phản ánh của cộng đồng, việc TS Online không đạt được nhiều thành công sau này một phần là do cách điều hành chưa hợp lòng game thủ của Asiasoft.

Ragnarok Online

Đây được coi là một trong số ít MMO “lận đận” nhất tại VN từ trước đến nay. Từng bị VNG khai tử vào năm 2007, trò chơi đã làm nức lòng nhiều game thủ khi được Asiasoft hồi sinh vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, dưới sự quản lý của nhà phát hành thứ hai, Ragnarok Online gần như không để lại bất kỳ dấu ấn nào và đành ngậm ngùi chia tay game thủ vào tháng 10/2010.

Cabal Online

Thuộc thể loại hành động nhập vai 3D, Cabal Online có vẻ đi ngược lại với “tiêu chí” chọn game vốn chú trọng đến các sản phẩm casual, cấu hình thấp của Asiasoft. Sở hữu lượng fan khổng lồ tại VN song cũng giống như TS Online hay Ragnarok Online, Cabal Online vẫn có kết cục bi thảm khi bị Asiasoft đóng cửa vào cuối năm 2009. Cũng từ đây, rất nhiều game thủ Việt đã bày tỏ sự ức chế với Asiasoft bằng việc gán cho nhà phát hành này danh hiệu “sát thủ game online”

MapleStory

Được phát hành tại VN dưới cái tên Nấm Lùn Phiêu Lưu Ký, MapleStory đã chiếm được cảm tình của nhiều game thủ Việt với hình ảnh dễ thương và lối chơi thú vị. Song, nạn hack liên miên trong game đã đẩy trò chơi này lún sâu xuống vũng bùn, bất chấp nỗ lực cứu vãn từ VNG. Kết cục sau gần 2 năm vận hành, MapleStory đã phải nói lời chia tay trong sự nuối tiếc của vô số fan.

Taan Online

Là trò chơi bắn súng theo lượt được FPT Online mang về VN từ tháng 6/2009, Taan Online nhanh chóng trở thành một đối thủ đáng gờm của Gunny Online với lối chơi na ná nhau. Khi cuộc đua tranh đang đến hồi quyết liệt thì bất ngờ, sản phẩm của FPT Online đã không may bị công ty mẹ thông báo ngừng vận hành trên toàn cầu, qua đó nhường hẳn sân cho Gunny Online “tung hoành” cho đến tận bây giờ. Sau này, khá nhiều fan của Taan Online sau đó đã lập ra các hội nhóm ủng hộ sự hồi sinh của trò chơi trên mạng xã hội và một số trang cộng đồng khác.

Gunbound

Thuộc thể loại bắn súng canh tọa độ, Gunbound được Asiasoft rinh về Việt Nam từ giữa năm 2005. Sở hữu lối chơi chiến thuật thể hiện bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh, trò chơi đã được sự mến mộ của đông đảo game thủ trong 2 năm tồn tại. Tại thời điểm cực thịnh, số lượng người chơi thường xuyên lên tới hơn 1 triệu. Do đó, sự ra đi của Gunbound vào năm 2007 đã lấy đi không ít nước mắt của cộng đồng fan.