Điểm mặt những tựa MMO 3D “khủng” sắp ra mắt ở Việt Nam


Không chỉ có hình ảnh 3D bắt mắt mà chúng còn đều là những game cài đặt (client game) chứ không phải dạng webgame mà nhiều người chơi đang mất dần hứng thú hiện nay nữa.
Phải nói rằng đã lâu rồi thị trường game online Việt Nam chưa có lấy một tựa game dạng cài đặt (client game) thật sự ra hồn chứ đừng nói đến là sở hữu nền tảng đồ họa 3D bắt mắt. Và trải qua một khoảng thời gian ảm đạm kéo dài như vậy thì vào dịp đầu năm 2012 này, “bình minh” cuối cùng cũng đã chịu lộ diện thông qua lịch phát hành hàng loạt sản phẩm MMO mới.
Trong đó, những cái tên sau đây lại được chú ý đặc biệt cho người chơi trong nước bởi hình ảnh 3D, lối chơi có nhiều nét mới lạ cùng những thành tích mà chúng đã đạt được tại các thị trường ngoài nước trước khi chính thức chạm ngõ quốc gia hình chữ S. 

World of Tank 
– MMOTPS/FPS

Tựa game mô phỏng bắn xe tăng này của VTC đang là đề tài thảo luận sôi nổi của game thủ từ sau Tết Nguyên Đán 2012 đến nay. Với hình ảnh 3D theo phong cách thực, chiến trường ở World of Tank(WoT) trông thực tế và “đen tối” hơn nhiều so với kiểu hoạt hình trẻ con trong Tank Ranger.
Mặt khác, lối chơi cũng đòi hỏi game thủ phải có sự am hiểu tường tận về tính năng của từng loại xe tăng, từng loại vũ khí kết hợp với khả năng tư duy chiến thuật thì mới đủ sức trụ lại trên chiến trường. Lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ hai, WoT mang đến cho người chơi bài học hết sức chi tiết về những cỗ xe tăng đã góp mặt trong cuộc chiến đẫm máu nhất lịch sử loài người – thứ mà hiện chỉ còn thấy được thông qua phim ảnh hay trong viện bảo tàng.
Dự kiến ra mắt vào tháng 3/2012 tới, WoT không chỉ là niềm phấn khích mà nó còn đặt ra nỗi băn khoăn cho người chơi bởi hầu hết những sản phẩm do VTC phát hành đều mắc phải tình trạng hack triền miên.
Trước luồng dư luận ấy, VTC đã đăng đàn tuyên bố rằng WoT sẽ chẳng dễ hack như Audition hay Đột Kích nhờ vào khả năng bảo mật thuộc hàng cao cấp nhất hiện nay, minh chứng là phiên bản quốc tế của game cũng không phát hiện thấy dấu hiệu người chơi sử dụng hack. Tuy nhiên nên nhớ rằng ý thức của game thủ nước ngoài tốt hơn chúng ta nhiều và chừng ấy chưa phải là “liều thuốc an thần” đủ hiệu quả.
Trang chủ: http://wot.go.vn
Tam Giới - MMORPG

Các lớp nhân vật, trang bị, môn phái trong Tam Giới Online được giới thiệu là đều có sự đột phá và không đi theo lối mòn của các game nhập vai trước đây. Game có 6 môn phái đặc trưng như: Nga mi, Thục sơn, Không động, Côn Luân, Thanh thành và Hoa sơn. Mỗi môn phái có những kỹ năng và chiêu thức riêng để người chơi lựa chọn. Ngoài ra tựa MMORPG tiên hiệp này còn cung cấp hệ thống auto chi tiết với hàng loạt tùy biến khác nhau, bảo đảm quá trình trải nghiệm game của người chơi sẽ diễn ra thuận lợi nhất có thể.
Bên cạnh đó, tính năng PK được phân chia thành nhiều loại sẽ truyền cảm hứng cho người chơi khi đến với vùng đất đầy huyền ảo này. Qua phần giới thiệu sơ lược trên trang chủ TG trước đây thì trước mắt đã có đến 4 thể loại PvP khác nhau và mỗi hình thức như vậy dựa trên một nền tảng, một bối cảnh khác biệt.
Tổ chức giai đoạn thử nghiệm ngắn ngủi rồi “bặt vô âm tín” cho đến tận hôm nay, chừng ấy thời gian là quá đủ cho Tam Giới hoàn tất nốt khâu chuẩn bị để tung ra phiên bản mới hoàn thiện hơn tại Việt Nam.
Trang chủ: http://diendan.gate.vn/3G/
Thành Cát Tư Hãn 2 – MMORPG

Thành Cát Tư Hãn 2 (TCTH2) được xem là MMO hot nhất Trung Quốc vào thời điểm cuối 2010 với CCU đạt đến 620.000 Quá trình sản xuất Thành Cát Tư Hãn 2 kéo dài 3 năm với số tiền đầu tư lên đến 200 triệu Nhân dân tệ (Tương đương 500 Tỷ VND).
Game lấy bối cảnh thế kỷ XIII sau Công nguyên khi cuộc chiến giữa 2 lục địa Á-Âu nổ ra. Với dã tâm xâm chiếm phương Đông, quân La Mã đã bí mật cấu kết với hoàng tử Ba Tư Trác Lan Đình. Biết được âm mưu này, Thành Cát Tư Hãn – Đại hãn của Đế quốc Mông Cổ – đã điều động hàng trăm vạn đại kỵ thiết đại quân để tấn công Trác Lan Đình. Một cuộc chiến kinh thiên động địa đã xảy ra sau đó.
Trong phiên bản mở rộng của mình, NSX Kylin – Trung Quốc đã bổ sung thêm bản đồ PvP mới nhằm đẩy mạnh hơn nữa mục tiêu biến TCTH2 trở thành MMORPG có hệ thống giao chiến giữa người chơi thuộc hàng “khủng” Nhất hiện nay. Sau khi cập nhật, người chơi sẽ có cơ hội sở hữu những bộ giáp mới cực kì hiếm. Nâng thêm 4 cấp độ mới của vật phẩm, 5 bản đồ PvP mới kèm theo 6 chế độ PvP chưa từng xuất hiện trong các MMO khác hứa hẹn sẽ đưa game thủ đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Trang chủ: Chưa có

Ngự Long Tại Thiên
 – MMORPG

Nội dung của Ngự Long Tại Thiên (NLTT) được xây dựng theo bối cảnh lịch sử thời Tam Quốc, mô tả lại sự tranh chấp của 9 phe phái ở các vùng đất khác nhau. Không như các trò chơi trực tuyến khác do Trung Quốc sản xuất, NLTT sẽ thiên về PvP với những trận chiến cho phép hàng nghìn người tham gia. Các lớp hay nghề nghiệp sẽ không xuất hiện trong trò chơi, thay vào đó là việc game thủ được phát triển và xây dựng nhân vật theo ý muốn, tùy theo loại vũ khí mà họ muốn sử dụng như: Đao, thương, kiếm, cung, quạt và trượng.
Game sở hữu nền tảng đồ họa 3D ấn tượng, tuy không bóng bẩy bằng các MMORPG “bom tấn” khác nhưng vẫn đủ sức thỏa mãn game thủ Châu Á. Điểm đặc sắc nhất trong NLTT là hệ thống quốc chiến, tuy đây không phải là một thể thức mới mẻ và nhiều game online khác cũng dùng chiêu này để câu khách nhưng với cách mở rộng quy mô chiến trường của mình, NLTT đã có bước tiến vượt trội hơn hẳn so với các bậc đàn anh đi trước.
Và theo như thông tin ban đầu tiết lộ của NSX Tencent – Trung Quốc thì hiện bản quyền phát hành tựa game này ở Việt Nam đã được bàn giao cho phía VNG và dự kiến trong khoảng giữa năm nay thì rất có thể NPH này sẽ cho ra mắt cộng đồng người chơi trong nước.
Trang chủ: Chưa có
Tam Quốc Chí 2 - MMORPG

Phiên bản nối tiếp tựa MMORPG 2D Tam Quốc Chí đang được Asiasoft phát hành ở Việt Nam sẽ có hình ảnh 3D, giúp mô phỏng các trận chiến tốt hơn và gay cấn, “máu lửa” hơn trước rất nhiều. Một nét đặc biệt khác ở Tam Quốc Chí 2 (TQC2) là hệ thống binh sĩ đã được cải tiến. Người chơi ngoài việc dẫn dắt binh lính xông trận chiến đấu thì còn có thể thay đổi trang bị và vũ khí cho chúng, như vậy binh sĩ trong TQC2 không còn lgiống như NPC đơn giản nữa mà sẽ trở thành đội quân hùng mạnh do chính tay game thủ “nhào nặn” ra.
Khi tham gia công thành chiến trong TQC2, ngoài việc cùng hợp sức công phá sự bảo vệ của thành trì thì yếu tố quan trọng nhất để quyết định phần thắng là các loại vũ khí công thành như xe công thành, xe ném đá, pháo nỏ hay Thần Diên Xa với khả năng pháo kích trong một phạm vi lớn.
Ngoài ra NSX UserJoy – Đài Loan còn thêm thắt vào khả năng biến hình cho các loại vũ khí đồ sộ này, khi di chuyển chúng sẽ thu gọn lại để di chuyển nhanh hơn và đến lúc chiến đấu thì mới từ từ thay hình đổi dạng lại thành những vũ khí khổng lồ.
Trang chủ: Chưa có
Squad - MMOFPS

Do tình trạng khan hiếm MMOFPS phát hành trong nước nên hầu như tất cả mọi sự chú ý từ cộng đồng game thủ đều được đổ dồn về cho Squad, hơn nữa đây cũng là dự án do người Việt tự thực hiện nên rất đáng để ủng hộ. Đồng thời những tính năng mới mà VTC Studio vừa bổ sung vào đang gây được hiệu ứng tốt nơi người chơi vì nó tạo nên sự mới lạ trong gameplay cũng như bù đắp phần nào cho mảng hình ảnh vốn chưa gây được ấn tượng cho lắm.
Đáng chú ý nhất chính là hệ thống năng lực đặc biệt, cung cấp khả năng di chuyển nhanh gấp nhiều lần bình thường, bắn súng không giật hay thấy hết vị trí của quân địch trên bản đồ nhỏ dù chưa giáp mặt. Đương nhiên sau mỗi lần sử dụng sẽ có thời gian chờ chứ không thể “spam” liên tục được.
Các thêm thắt này là một bất ngờ lớn mà VTC Studio dành tặng cho người chơi, giúp cải thiện lối chơi lẫn ít nhiều xua tan đi danh hiệu: Đột Kích thứ hai. Trao đổi về những khả năng “thuốc lắc” cho nhân vật, nhiều game thủ đều cảm thấy thích thú vì giờ đây có thể đường đường chính chính trở thành “siêu nhân” – dù chỉ trong phút chốc. Đơn cử như trường hợp của Đột Kích, nếu như bạn thực hiện các khả năng ở trên thì chắc chắn bạn đang sử dụng chương trình hack nhìn xuyên tường, hack không giật hay hack speed.