Lão làng client game trăn trở khi webgame được cấp phép


Với những chính sách mới thông thoáng, ngày càng có nhiều thể loại webgame nhập vai chiến thuật (SLG) được cấp phép tại Việt Nam khiến cho những “lão làng client game” phải hoang mang lo sợ vì vị thế trong mắt người chơi của mình đang bị lung lay.
Năm 2012 được đánh giá là năm nhiều biến động và đầy triển vọng đối với thị trường game online Việt, đặc biệt là thể loại game MMORPG. Trước sự tấn công mạnh mẽ của cơn bão webgame khiến gamer bội thực, các game client sẽ được cấp phép trong năm nay là tín hiệu đáng mừng giúp người chơi lấy lại hứng khởi. Tuy nhiên, điều này lại gây nhức nhối cho các game RPG lão làng.
Webgame náo loạn thị trường
Dù bội thực webgame nhưng không thể phủ nhận sự thành công rực rỡ mà nó đem lại cho thị trường làng game Việt trong hơn nửa năm qua. Thi nhau trình làng với đồ hoạ mượt mà, sắc nét và vô số tính năng hấp dẫn, những cái tên tiêu biểu như: Ngạo Kiếm, Tam Quốc Truyền Kỳ, Ninja, Thần Giới, Lục Mạch Thần Kiếm…đang là điểm nhấn thu hút sự tham gia của hàng nàn game thủ.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/2920129_2_2012_clientgame2s.jpg
Ra mắt phiên bản alpha test vào ngày 30/02, Lục Mạch Thần Kiếm đã thu về khoảng 2000 CCU. Sau ba ngày test giới hạn, số lượng người chơi mong muốn được “chạm tay” tới trò chơi này tăng lên nhanh chóng đã “gây áp lực” buộc nhà phát hành kéo dài không giới hạn thời gian test đến ngày 8/2.
Hay tại sự kiện bầu chọn cho webgame của năm 2011, với số phiếu bình bầu của gần 7 triệu game thủ, Ninja đã “tỏa sáng” khi liên tiếp giật giải: webgame phổ biến nhất, webgame có đồ hoạ đẹp nhất, webgame 2D hay nhất, webgame nhập vai hay nhất và webgame mới hay nhất. Ngoài ra cũng phải kể đến Thần Giới, đối thủ đáng gờm của webgame Võ Lâm Chi Mộng đang từng ngày cán đích với số lượng người chơi liên tục tăng nhanh.

Client game “ém hàng”
Giáng Long Chi Kiếm, Cửu Âm Chân Kinh, Tinh Thần Biến, Elsword, C9… đang là những cái tên được kì vọng sẽ phá băng cho mảng game MMORPG đã “bất động” nhiều tháng nay ở thị trường Việt Nam.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/2920129_2_2012_clientgame1s.jpg
Là con át chủ bài của Webzen, C9 (Continent of the Ninth) đã tạo nên một cú hit lớn tại Hàn Quốc về cả nội dung, đồ họa lẫn gameplay. Sau những thành công ấy, Webzen đã đưa C9 ra vũ đài quốc tế với phiên bản tiếng Anh. Với những chuẩn bị hoàn hảo, C9 hứa hẹn sẽ là siêu phẩm đáng chờ đợi của làng game thế giới năm 2012. Hay Cửu Âm Chân Kinh đang là một trong những MMORPG được game thủ Việt mong chờ nhất với các tính năng độc nhất vô nhị.
Lão làng client game trăn trở
Nhắc đến lão làng client game, chắc hẳn game thủ sẽ nghỉ ngay đến MU Việt Nam, Võ Lâm Truyền Kỳ…Với vô vàn khó khăn từ thị trường game cũng như sự khó tính của cộng đồng game thủ, MU Việt Nam đã nổ lực hết mình nhằm chấn hưng lục địa già cỗi và làm hài lòng những người chơi tâm huyết. Sự cố gắng của ban điều hành MU Việt Nam đã được thể hiện rõ thông qua những chính sách mới mang tính cộng đồng cao.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/2920129_2_2012_clientgame3s.jpg
Và nhằm giúp lục địa MU thêm sôi động vào những ngày cuối tuần, MU Việt Nam sẽ mở hội nhân đôi kinh nghiệm với sự kiện Cuối Tuần Vui Vẻ. Không hút máu, không chiêu PR, đây thực sự là món quà ý nghĩa mà ban điều hành sản phẩm dành tặng cộng đồng game thủ nhân dịp đầu xuân.
Trang chủ: http://mu.gate.vn