MU Việt Nam lại nhốn nháo về việc sát nhập server


Khi những vùng đất đã trở nên vắng vẻ, thưa thớt người chơi thì việc sát nhập trở thành nhu cầu cấp thiết của hầu hết game thủ. Thế nhưng, làm thế nào để để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho game thủ khi chín người mười ý và người chơi không chịu hợp tác?

Nếu gắn bó với MU Việt Nam từ những ngày đầu “khai thiên lập địa”, chắc hẳn game thủ sẽ chẳng còn lạ gì về việc sát nhập server: Noria sát nhập vào Hợp Nhất, Gaion sát nhập với Baruka…và giờ đây là Phục Hưng và Aida, Baruka và Medusa. Nhằm tạo sự công bằng trên toàn lục địa MU, từ những tháng cuối năm 2011, ban điều hành MU Việt Nam đã bắt đầu tiến hành khảo sát và lấy ý kiến game thủ về việc có nên chăng việc sát nhập các server này. 
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/2620126_2_2012_muvn1s.jpg
Rất nhiều ý kiến phản hồi của gamer về vấn đề sát nhập server MU Việt Nam trong năm 2012.

Dù rất khó khăn với vô số ý kiến trái chiều từ phía game thủ, nhưng vì lợi ích chung của cộng đồng, mhà phát hành đã quyết định sát nhập server từ ngày 1/2/2012 đến ngày 01/3/2012 – đây được xem là hành động khôn ngoan của Ban điều hành MU Việt Nam khi không chỉ đáp ứng được nguyện vọng của đa số game thủ mà còn tái tạo lại một lục địa MU đông vui và đoàn kết hơn. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh khi một số luồng ý kiến cho rằng những chính sách sát nhập của nhà phát hành chưa thỏa đáng và gây bất lợi cho người chơi.

Điển hình như game thủ CupidMEDUSA tỏ ra hết sức bất bình khi: “Nhân vật reset dưới 1 lần không thể chuyển về. Hài…Vậy chẳng lẽ đồ vất ở lại. Hài. Đồ kiếm ra chân chính cũng bị vất ở lại. Hay bây giờ thi nhau cày như hồi mở cửa để reset 1 lần chuyển đồ. Quá vô lý”. 
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/2620126_2_2012_muvn2s.jpg

Dù nhận được sự đồng thuận từ nhiều game thủ nhưng không ít người chơi lại tỏ ra thông cảm và “bênh vực” nhà phát hành: “Hình như các bạn đòi hỏi quá đáng rồi. Thiết nghĩ cả hai bên cũng đều nên cố gắng, đừng đổ lại hết cho bên nào cả. Mình thì nghĩ nếu thời gian reset 1 lần cho mỗi acc muốn chuyển qua mà các bạn cũng không có thì lấy đâu thời gian để chơi game. Chịu hi sinh chút nếu nó là thứ bạn yêu thích” – Người chơi maivanlaga bày tỏ quan điểm.

Còn game thủ truongvass lại tỏ ra khá “già dặn” với lời khuyên mang tính chiến lược lâu dài: “Nếu các bạn không muốn thấy đồ dupe thì làm theo hướng dẫn của nhà phát hành đi, làm theo ý của các bạn khi chuyển qua đồ dupe tràn lan rồi cũng lên đây kêu ca nữa…

Vẫn biết khách hàng là thượng đế nhưng thiết nghĩ, vì sự tồn vong và phát triển chung, không chỉ nhà phát hành mà game thủ cũng cần “chịu hi sinh chút ít vì thứ mình yêu thích”.

Trang chủ: http://mu.gate.vn