Tâm sự của kẻ cày game


Với thời gian rảnh rỗi cộng cùng kiến thức chơi game khá tốt, các game thủ có thể tìm cho mình một công việc mà nhiều game thủ rất yêu thích – Cày game. Tuy nhiên, có nhiều game thủ đã thành công và cũng có không ít những kẻ thất bại.

Kiếm tiền với game online thì có nhiều cách nhưng vừa chơi vừa làm thì chỉ có một cách để kiếm nhanh nhất chính là Farmer. Vì một farmer luôn tạo ra nhiều kinh ngạc khi họ kiếm được một khoản tiền khá lớn từ việc tưởng chừng chỉ là “đốt tiền” vào game.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/2320123_2_2012_caygame3x.jpg

Có người cần thì sẽ có người cung
Game online rất khác biệt với các thể loại game mà ta gọi là offline. Như việc không dễ dàng kiếm được những item mạnh cho nhân vật của mình. Hầu hết ở mọi game MMORPG thì item mạnh có tỉ lệ rớt rất thấp. Tỉ lệ này nếu nằm trong game Lineage 2 thì nó vào khoảng 1/600k-1mil, còn trong Ragnarok thì cũng vào khoảng 1/1000. Dù tỉ lệ là như thế nhưng đôi khi rất khó nói, có khi nó rớt cách khoảng thời gian khá ngăn đôi khi thì cả tháng cũng không thấy cái nào. 

Nếu cứ “thật thà” đi thẳng thì quá khó để người chơi kiếm được món item với tỉ lệ như thế. Tuy nhiên, với số lượng đông đảo người chơi cùng vào cuộc thì việc có item giá trị đó sẽ được rút ngắn. Vì Dù có hay không thì với tỉ lệ trên thì giá của item này luôn nằm ở mức cao vì độ quý hiếm, do vậy muốn sở hữu nó thì phải bạn phải chấp nhận “chi đẹp” cho người sở hữu để hòng mua về. Và hầu hết những người sẵn sàng chi cho việc này thì không hề hiếm và chiếm khá đông trong cộng đồng một tựa game tiếng tăm. 

Có người cần thì luôn có người cung. Vi thế thật không quá khó để kiếm nhiều người đã bắt đầu làm nghề Farmer  games hơn với hy vọng kiếm chác. Từ đấy, một số người giàu lên vì cách đó, một số người thì không. Nhưng nếu nhìn chung thì số người giàu lên thì không thấy đâu chỉ có một số người sống tạm với điều đó thì thấy rất nhiều. Bởi lẽ đâu có chuyện gì dễ dàng như vậy!
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/2320123_2_2012_caygame1x.jpg

Không dễ như mọi người vẫn tưởng

Và sau đây là một cựu game thủ có tiếng đã từng chuyển sang làm Farmer games kể lại việc cực khổ của nghề này cho mọi người có cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề:

“Hầu như ai cũng nhìn bề nổi của việc kiếm tiền bằng việc Farmer games, nhưng thử nghĩ đến những thứ mình sẽ bỏ ra thì xem họ có nên làm hay không. Lấy ví dụ vụ trước việc mình Farmer games và mua SH. Trước tiê là phải đầu tư đến 7 máy (trừ hết những thứ lặt vặt không cần thiết như cả màn hình là 2 máy 1 màn hình) thì cứ cho trung bình 7,2 triệu một máy và 7 máy đã phải chi hơn 50 chai rồi.

Nếu bạn ngán ngẩm thì có thể nghĩ đến việc mang 7 máy đó cho thuê chơi game, dù lấy rẻ 3000 VNĐ/h thì mỗi ngày bạn phải mất hơn 24.000 VNĐ tiền đáng lẽ chắc chắn thu được. Tính hết chi phí này nọ không tính công sức, một ngày một máy không thu về hơn 50.000 VNĐ coi như chẳng được gì. 

Cứ thế mà tính 1 tháng 7 máy đó phải thu về 9 chai nếu không bạn cứ mở tiệm Internet cho thuê có lẽ sẽ dễ sống hơn nhiều. Mà cho dù bạn thu đủ 9 chai đi thì mất đến nửa năm mới thu hồi được vốn và phải mất thêm nửa năm mới nghĩ đến chuyện sắm SH. Chưa kể đến chi phí cuộc sống, những ngày tháng không có game để cày, hay mất thời gian để lập dàn cày…v…v…tin rằng khi bạn bỏ ra số vốn như thế thì nhanh 1,5 năm và 2 năm mới thu về được điều mình muốn (còn chua hơn cả việc kinh doanh tiệm Net). Tóm lại mà nói đó là những người có điều kiện chứ bắt đầu từ con số 0 hay con số 1 thì…đừng vội mơ mộng bạn ạ !!!

Bởi những chi phí duy trì đội cày sẽ nuốt hết số tiền bạn kiếm được chứ đừng nói chi đến việc mua sắm thứ khác. Làm giàu bằng Farmer games cũng phải cần là một farmer giàu có, tiền đẻ tiền dù bạn làm bất cứ ngành nghề nào. 

Kinh nghiệm sau đây cho thấy rằng như thế nào mới gọi là có chút thành công:

– Càng nhiều máy móc càng đỡ nhiều chi phí.
– Hệ thống cày phải hoàn toàn tự động.
– Rảnh rỗi thời gian làm các việc khác.
– Tiền thu được phải trang trải được hết các chi phí cho cuộc sống.
– Game online ngày càng hạn chế dân cày

Qua đó thì bạn mới mới thấy được sự khó khăn khi mà ngày càng nhiều game hạn chế dân cày đến mức tối đa (thậm chí là cấm tuyệt). Giờ đây không còn cảnh chỉ thả auto là có thể kiếm được tiền đơn giản, mà dân cày ngày nay phải bỏ công sức ra nhiều hơn và phải đầu tư vào game trước rồi mới thu lợi về sau. 

Vì thế để đảm bảo công sức được đền bù thì hầu hết các dân cày thường chỉ đầu tư vào một server trong thời gian nhất định rồi sau đó sẽ đợi server mới ra mà làm ăn tiếp. Quay trở lại với tình hình làng game Việt Nam hiện nay, dân cày cũng vất vả không kém. Nhưng nhờ các game có lối chơi thuộc dạng cũ, dễ nhai nên “đội cày” vẫn sống đươc.

Tương lai dân cày cũng không bị bỏ rơi bởi các công ty Game Trung Quốc đã chấp nhận và tính toán làm sao hài hòa giữa người chơi và dân cày. Đương nhiên thuận lợi thì có nhưng sẽ không còn thơm như những ngày đầu khi dân cày xuất hiện, chí ít thì nếu có theo nghiệp dân cày bạn cũng không phải lo lắng không có việc để làm.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/2320123_2_2012_caygame2x.jpg

Lời người trong cuộc

Từ khi chuyển sang từ gamer sang farmer tôi cũng lãnh ngộ được nhiều điều và những điều này cũng là những điều mà ta có thể thấy được. Được này thì mất cái kia, bạn có thể sống nhờ game nhưng phải gắn bó với nó. Làm kiếm tiền từ game thì không thể kiếm sống từ cuộc sống khác. Đánh đổi nhiều thứ như: Được danh tiếng trong game nhưng chẳng là gì ở ngòai đời khi bạn không thể nói với gia đình vợ rằng tôi làm Farmer. Cực khổ đương nhiên là có và tất nhiên đây là một nghề có thể nói là mới mẻ, nên xã hội còn chưa chấp nhận và bạn chấp nhận cuộc sống này thì phải chịu đựng. Nếu nhắm chịu đựng không nổi thì nên bỏ cuộc từ đầu thì hơn cả bạn à !!!