Náo loạn vì tin đồn Bá Chủ Thế Giới đóng cửa


Mới đây, tin đồn NPH FPT Online sắp chấm dứt đầu tư vào game Bá Chủ Thế Giới đã lan truyền trong cộng đồng mạng với tốc độ chóng mặt và khiến cho người chơi phải đứng ngồi không yên.
Bá Chủ Thế Giới (GE) là một tựa game tạo nhiều ấn tượng mạnh đối với gamer Việt, ngoài việc điều khiển cùng lúc 3 nhân vật, đồ họa đẹp lung linh thì các event sáng tạo cũng được đánh giá cao. Nhiều game thủ cho rằng dù khó chơi và cấu hình nặng nhưng đã gắn bó với game thì cảm thấy rất thú vị. Chính vì vậy, dù các server của GE đang ngày càng kén người chơi nhưng một cộng đồng trung thành vẫn hướng tới Bá Chủ Thế Giới như những ngày đầu.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/215201215_2_2012_ge1x.jpg
Ngày 9/2/2012, sau khi topic “Tương lai nào cho GE Việt?” của gamer mang biệt danh Deptrai mở ra cũng là lúc các tin đồn Bá Chủ Thế Giới sắp đóng cửa xuất hiện. Nhiều người chơi lo lắng cho rằng NPH FPT Online không còn tiếp tục đầu tư cho game nữa. Bằng chứng là các bài viết, sự kiện quảng bá cho Bá Chủ Thế Giới ngày càng thưa thớt hơn. Trong thời điểm nhạy cảm đó, các tin đồn xuất hiện như một mồi lửa khiến cộng đồng càng nóng hơn bao giờ hết.
Tình trạng chung của server hiện khá yên ắng chờ thông tin chính thức từ NPH. Một số người cả tin đã thanh lý đồ đạc giá rẻ cho các tay đầu cơ trong game. Lý giải điều này, một số gamer có kinh nghiệm chơi GE giải thích, do thông tin sáp nhập Hảo Vọng và Emilia xuất hiện nên nhiều kẻ muốn đầu cơ item quý đã tung tin đồn để sau khi hoàn tất sẽ tung ra bán lại cho các gia đình có nhu cầu.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/215201215_2_2012_ge2x.jpg
Trước những tin đồn này, chúng tôi đã liên lạc với Giám đốc sản phẩm Bá Chủ Thế Giới – Trần Hạo Anhđể xác nhận các thông tin trên. Theo chị thì sản phẩm Bá Chủ thế giới vẫn thường xuyên gặp những tin đồn ác ý nhưng chưa bao giờ NPH FPT Online có suy nghĩ tới việc dừng đầu tư vào “đứa con tinh thần” này. Minh chứng rõ ràng nhất là thời gian sắp tới GE sẽ có những cú lội ngược dòng để lôi kéo người chơi.
Vị Giám đốc sản phẩm này cho hay: “Thời gian sắp tới chúng tôi sẽ có những chính sách thu hút người chơi cũ, tìm kiếm người chơi mới. Việc đầu tiên của chuỗi sự kiện này là đưa Hảo Vọng, Emilia về một mối vào đầu tháng 3/2012. Người chơi Bá Chủ Thế Giới sẽ được tham gia các sự kiện vui chơi, thi đấu giao hữu, nhận quà sau khi sáp nhập”.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/215201215_2_2012_ge3x.jpg
Những tin đồn ngoài luồng và có chủ ý của một số người rất dễ gây chia rẽ, mất niềm tin trong cộng đồng gamer. Để đảm bảo tiền của, công sức đầu tư vào nhân vật không bị tiêu tan trong phút chốc, người chơi cần biết đặt niềm tin đúng chỗ và sáng suốt hơn trước những thông tin mập mờ, truyền miệng kiểu này.