MMO cài đặt sẽ là đối trọng với webgame trong năm 2012


Các trò client đang trỗi dậy bất chấp việc game trình duyệt chiếm số đông.
Năm 2011, làng game Việt chứng kiến sự thăng hoa mạnh mẽ của các trò chơi trên trình duyệt ở mọi thể loại. Hàng loạt tên tuổi mới đã được cho ra mắt như Tam Quốc Truyền Kỳ, Vương Triều Chiến, Ngạo Kiếm, Nhất Kiếm, Ninja, Võ Lâm Chi Mộng, Bá Nghiệp Xuân Thu, Thập Niên Nhất Kiếm… Trong lịch sử làng game Việt, chưa bao giờ webgame lại chiếm vị trí độc tôn với thời gian lâu đến vậy.
Quý I năm nay, sự bùng nổ của webgame vẫn chưa hề chấm dứt, thậm chí lại có chiều hướng gia tăng. Ngay trong tháng đầu năm, đã có hàng loạt trò chơi trình duyệt mới xuất hiện gồm Kungfu Bóng Đá, Cầu Trường Rực Lửa, Saga, Thần Giới và mới đây nhất là Lục Mạch Thần Kiếm.
Như vậy đến nay, thị trường game Việt đã có gần 30 sản phẩm thuộc thể loại này được cho ra đời, chiếm trên 80% số MMO mới trình làng từ đầu năm 2011. Con số này nhiều khả năng vẫn chưa dừng lại khi mà vẫn còn nhiều sản phẩm webgame đã lộ diện rõ ràng và chờ tung ra thị trường như Ngộ Không Truyền Kỳ, Hùng Bá Thiên Hạ cùng một số dự án đang được “ém hàng” khác.

Hùng Bá Thiên Hạ
 sẽ là một trong những sản phẩm góp phần thổi bùng “ngọn lửa” webgame sắp tới.

Sự “chen chúc” của webgame trên thị trường game online Việt khiến nhiều người không khỏi cảm thấy ngột ngạt. Những lời than vãn của game thủ VN theo kiểu “lại webgame à” hay “biết bao giờ mới được thưởng thức nhiều MMO cài đặt đây” có thể được tìm thấy ở khắp nơi.
Thực tế, trong bối cảnh bị webgame hoàn toàn “lấn sân” thời gian qua, game online cài đặt vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Dù chưa thực sự tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ đủ sức lấn át webgame, những Loong Online, Kiếm Rồng, Dấu Ấn Rồng Thiêng, A2, Gun3D và Hiệp Khách vẫn đang âm thầm giúp hình thành nên một thế lực mới do game online cài đặt làm chủ.
Với sự tiếp sức của hàng loạt MMO client đến từ các nhà phát hành lớn sắp xuất hiện trong năm nay, người ta càng có cơ sở để tin rằng, thế lực mới do game online cài đặt làm chủ sẽ thực sự trở thành đối trọng với webgame tại VN. Đầu tiên phải kể đến “quả bom tấn” casual World of Tanks. Từng được khẳng định sẽ mở cửa tháng 12/2011, tuy nhiên rốt cuộc MMO được rất nhiều game thủ Việt yêu thích này đã phải ngậm ngùi dời lịch phát hành do một số lý do khách quan. Một nguồn tin cho hay, nhiều khả năng trò chơi sẽ có mặt tại VN trong quý I.
Ngoài World of Tanks, hai MMO client khủng khác từ VNG là Tinh Thần Biến và Elsword cũng đã bị dồn nén lâu ngày và đang chực “phát nổ”. Tinh Thần Biến là một trong những MMORPG 2D đình đám được Shanda Games phát triển dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Ngã Cật Tây Hồng Thị. Game gây ấn tượng bởi đồ họa 2D bóng bẩy nhờ công nghệ DirectX11, hệ thống pet đẹp mắt và hệ thống PK hoành tráng có khả năng hỗ trợ hàng nghìn người tham gia cùng lúc. Trái với Tinh Thần Biến, điểm nhấn của Elsword lại nằm ở những hình ảnh ngộ nghĩnh mang phong cách hoạt hình cùng hàng loạt pha hành động tốc độ cao.
Đến từ FPT Online, Giáng Long Chi Kiếm được xem là một trong những sản phẩm chiến lược của nhà phát hành này trong năm 2012. Được coi là đối thủ trực tiếp của Tinh Thần Biến về mặt đồ họa, Giáng Long Chi Kiếm có khả năng mô phỏng những cử chỉ, hành động và tư thế của nhân vật trong game một cách sống động và sắc sảo. Bên cạnh đó, khung cảnh game được thiết kế tỉ mỉ và đặc biệt hơn cả là hiệu ứng thời tiết linh động theo từng mùa, cho trải nghiệm mới lạ.

Giáng Long Chi Kiếm hứa hẹn là một đại diện tiêu biểu của thế lực mới do game online cài đặt làm chủ tại VN.

Một trong những MMO client được game thủ Việt mong chờ nhất là Cửu Âm Chân Kinh mới đây cũng đã “bắn tín hiệu” về việc sắp cập bến Việt Nam. Hiện, một công ty game ở Việt Nam đã xúc tiến việc đàm phán với Cubinet, hãng phát hành Cửu Âm Chân Kinh tại khu vực Đông Nam Á. Danh tính cụ thể của công ty này không được tiết lộ, tuy nhiên đây là một trong những hãng game có tên tuổi ở VN. Nguồn tin mật cho hay, quá trình đàm phán để rinh về VN Cửu Âm Chân Kinh đã hoàn thành được hơn 50%.
Bên cạnh những MMO client “đỉnh” kể trên, thị trường game Việt năm nay cũng chuẩn bị được hâm nóng bởi nhiều game online cài đặt hấp dẫn khác như Thành Cát Tư Hãn II, Tân Thủy Hử, Tam Giới…

Kết quả bình chọn trên Game Thủ.net

Trong cuộc bình chọn trên Game Thủ.net cách đây hơn một tháng, rất đông độc giả bày tỏ lạc quan về sự trỗi dậy mạnh mẽ của MMO client trong năm 2012 (chiếm một nửa tổng số hơn 2.000 phiếu bình chọn).