Chinh Phục Vũ Môn ấn định ngày ra mắt


Xuất hiện vào tháng 9/2009, Chinh Phục Vũ Môn đã tạo ấn tượng mạnh với thể loại game giáo dục trực tuyến đầu tiên do người Việt Nam tự phát trển. Tuy nhiên, phải mất gần 3 năm hoàn thiện sản phẩm với nhiều thay đổi, nhà sản xuất eGame mới hài lòng đưa game trở lại vào ngày 19/2/2012.

Được biết Chinh Phục Vũ Môn là game giáo dục trực tuyến 3D do công ty eGame sản xuất và phát hành tại Việt Nam. Theo thông tin mới nhất, sự ra mắt lần này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, chưa từng có cho người chơi. Điển hình như gameplay đẹp mắt, sáng tạo là một thành công với ý nghĩa đó. Nếu ai từng chơi game MMORPG sẽ nhận ra ngay điểm khác biệt: Thay vì phải tốn sức đánh quái, luyện cấp thì Chinh Phục Vũ Môn lại hướng người chơi đến một gameplay đầy trí tuệ, nơi họ toát ra dạng “nhân năng” đặc biệt, tổng hợp của chiến thuật, kỹ năng và tri thức.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/220201217_2_2012_vumon25.jpg
Theo đại diện Egame, đối tượng chính của game này là các bạn học sinh “con nhà lành”, những đối tượng mà từ trước tới nay có khá ít “game ngoan” để lựa chọn ngoài một vài PC game, webgame vui vui. Không chỉ là game, Chinh Phục Vũ Môn còn tạo một cộng đồng học tập có ý thức và giúp đỡ nhau trong giải bài tập, chia sẻ kinh nghiệm học bài, kinh nghiệm sống.
Dựa trên ý tưởng này, trò chơi đã mở ra những không gian học đường 3D hoàn toàn mới: Lớp học 3D, Nhà riêng cá tính, các không gian học tập và sinh hoạt cộng đồng cho thành viên, thư viện gồm hàng chục ngàn bài giảng trực tuyến của các thầy cô đến từ các trường top-ten. Có thể nói đây là một dạng “second life” học đường trong game khá phá cách ở Việt Nam.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/220201220_2_2012_cpvm1s.jpg
Sự mới mẻ này đón nhận khá nhiều ý kiến ủng hộ. Từ góc độ một nhà giáo, Giáo sư Văn Như Cương – Hiệu trưởng Trường PTDL Lương Thế Vinh khẳng định đây là một hình thức giáo dục mới tích cực, có tính thực tế chứ không chỉ là những lời giáo huấn suông, tuyên truyền suông. Khi nhận ra lợi ích thực sự cho mình thì các học sinh sẽ chủ động tham gia.
Còn thầy Nguyễn Bá Bình – Hiệu phó Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội rất ủng hộ chúng mình chơi loại game này. Thầy nói xét về mặt tâm lý học, những người hoạt động tập trung trí não nhiều như các em học sinh thì rất cần có lúc giải trí để giảm bớt căng thẳng. “Game giáo dục như Chinh Phục Vũ Môn là giải pháp tốt giúp các em vừa giải tỏa được căng thẳng mệt mỏi sau giờ lên lớp vừa giúp các em ôn bài, thâu nhận thêm kiến thức mới” – thầy Bình nói.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/220201220_2_2012_cpvm2s.jpg
Là người đã có cơ hội test game này trong giai đoạn alpha test, Lương Mai Hạnh – Học sinh trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) kể lại: Đây là lần đầu tiên bạn được biết đến một game online mà có mục đích học tập. Không ngờ game giáo dục lại hấp dẫn đến vậy. Người chơi phải vận dụng kỹ năng xử lý tình huống, đưa ra chiến thuật hợp lý và vận dụng kiến thức đã học trên lớp hoặc hiểu biết chung để vượt qua thách thức trong thời gian rất eo hẹp.
Trong khi đó, theo bạn Nguyễn Thành Công – Trường Chuyên Sư phạm Hà Nội, so với học online ở các trang khác, cái hay của Chinh phục vũ môn là bạn không phải ngồi nghe từ đầu đến cuối một cách thụ động mà có thể tương tác với thầy giáo và các bạn để trao đổi bài vở. “Những bài tập ‘khó nhằn’ bạn hoàn toàn có thể nhờ các cao thủ trong cộng đồng hướng dẫn và giải quyết nhanh chóng” – Công chia sẻ.