Mass Effect bị cấm vì chứa cảnh "nóng"!


(DTG) - Game phiêu lưu viễn tưởng – du hành không gian của Microsoft có tựa là “Mass Effect” đã bị quốc đảo Singapore cấm vì có chứa cảnh “hot” trong game: “một phụ nữ đã hôn và có cử chỉ thân mật với một phụ nữ khác là người ngoài hành tinh”.

Mass Effect bị cấm vì chứa cảnh sex đồng giới!
 
Đối với Singapore hành động trên được coi là đi ngược lại với những giá trị truyền thống của dân tộc, và vì thế cần phải được ngăn chặn để không gây ảnh hưởng đến giới trẻ ngày nay. Bởi cách đây không lâu Quốc hội Singapore đã bảo lưu lệnh cấm đối với cảnh sex đồng giới ở đất nước này.
 
Đây không phải là lần đầu tiên đất nước nổi tiếng là văn minh và sạch nhất thế giới này ban hành lệnh cấm đối với một game được chơi ở trong nước. Trước đây game “God of War 2” và game “The Darkness” cũng đã bị chính quyền ban hành lệnh cấm với lý do xuất hiện cảnh nude và bạo lực quá khích, xâm phạm niềm tin tôn giáo.
 
Hành động trên đã gây ra phản ứng gay gắt của những người chơi game trong nước và quốc tế. Nhưng pháp luật vẫn là pháp luật và lệnh cấm vẫn được những người có trách nhiệm của nước này ban hành một cách triệt để.