Top 5 MMORPG đáng chơi (3)


Những tựa game dưới đây có thể giúp bạn tạm thời thoát khỏi “kiếp nạn” webgame võ hiệp đang chiếm lĩnh thị trường trong nước hiện nay.
>> Play Game: Bạn cần game gì?
Rift

Một cái tên từng gây xôn xao trên khắp toàn cầu bởi đồ họa cuốn hút cùng lối chơi có kết cấu mở, cho phép game thủ tự quyết định lấy vận mệnh tương lai của riêng mình. Hệ thống chiến đấu trong Rift vẫn là các trình tự bao gồm chỉ định quái, chọn kỹ năng và xuất chiêu tấn công. Điểm nhấn trong trò chơi chính là cây kỹ năng rõ ràng, chi tiết giúp người chơi dễ dàng chọn lựa hướng phát triển cho nhân vật. Bên cạnh đó, nhiều người chơi cho rằng sản phẩm của Trion Worlds đang cố tình copy lại ý tưởng từ ông hoàngWorld of WarCraft, đặc biệt là ở hệ thống Soul Attunement System.
Cùng với việc ra mắt phiên bản rút gọn, Rift muốn phổ biến hình ảnh của mình hơn nữa trong cộng đồng game thủ trên khắp toàn cầu. Không phải mất bất cứ khoản chi phí nào, bạn sẽ được tự do khám phá các tính năng đặc sắc ở Rift từ level 1 đến 20. Tuy nhiên kể từ level 21 trở đi thì người chơi sẽ phải trả tiền để có thể tiếp tục. Mặc dù MMORPG 3D phong cách Châu Âu không được chú ý nhiều tại Việt Nam nhưng đây vẫn là cơ hội tốt để game thủ trong nước có thể tìm thấy chút gì đó mới lạ hơn cho mình.
Trang chủ: http://www.riftgame.com/en/lite/
Eclipse of Eden

Đây là MMORPG với hệ thống chiến đấu non-targeting (không định vị mục tiêu) giống như Devil May Cry. Trên thực tế, Eclipse of Eden (EoE) đã được phát hành ở Hàn Quốc với tên gọi Last Online dưới sự phát triển của Eden Entertainment. Game được đánh giá rất cao nhờ việc cung cấp hệ thống điều khiển nhân vật khá chi tiết, tỉ mỉ, cho phép người chơi thoải mái thể hiện khả năng sáng tạo của mình qua khả năng PK trong quá trình chơi. Hơn thế nữa, hãng sản xuất còn khẳng định rằng EoE sẽ không chỉ “mượn” gameplay của Devil May Cry mà sẽ còn thêm thắt vào đó rất nhiều chi tiết khác nữa giúp người chơi cảm thấy thú vị, sống động hơn.
Game có 4 lớp nhân vật chính bao gồm Warrior, Fighter, Magician và Scout. Trong những bản update tiếp theo, nhà phát hành cho biết sẽ cập nhật thêm những lớp nhân vật mới để làm phong phú hơn lựa chọn của người chơi. Song song đó game cũng hỗ trợ hệ thống chiến trường rộng lớn với sự tham gia của 200 người chia đều cho mỗi bên.
Trang chủ: http://www.eoeden.jp/

Seven Core

Game có tổng cộng 3 lớp nhân vật là Warrior, Gunner và Magician và mỗi lớp nhân vật có thể lựa chọn một trong 2 loại vũ khí chính, ví dụ như Warrior là kiếm hoặc đao, Gunner là súng đôi hoặc súng phóng rocket. Hệ thống vũ khí hiện đại và có sức công phá lớn này hứa hẹn sẽ nâng tầm hành động in-game lên rất cao. Một trong những đặc đặc sắc về lối chơi của Seven Core là người chơi sẽ gắn bó rất mật thiết với các loại thú cưỡi. Các con thú này không chỉ dùng cho việc di chuyển, mà sẽ cùng chiến đấu với người chơi. Có nhiều loại thú cưỡi như quái vật hay các loại máy móc, sở hữu các kỹ năng khác nhau giúp người chơi có thể tung ra các đòn tấn công cận chiến, từ xa hoặc đánh lan. Ngoài ra, người chơi cũng có thể “chôm” thú cưỡi từ người khác và lợi dụng các kỹ năng có sẵn của chúng.
Bên cạnh đó, game cũng không phân chia hệ thống nghề nghiệp cụ thể mà tùy thuộc vào từng sự lựa chọn từ phía người chơi. Thông qua việc xem xét đối phương sử dụng các cách thức tấn công gì mà game thủ sẽ thiết lập và sử dụng các kỹ năng đối phó cho thích hợp. Các trận đấu lớn sẽ diễn ra trên bầu trời, đất liền và cả dưới nước.
Trang chủ: http://en.sevencore.gpotato.eu/Teaser/Index.aspx
Ragnarok 2

Nếu như Ragnarok có đồ họa 2.5D và mô hình nhà cửa… đều là 2D thì nay chúng đã được thiết kế 3D hóa toàn toàn. Gần như không còn nét gì tương đồng với phiên bản đầu tiên, mô hình các nhân vật rất chi tiết và vẫn theo phong cách anime dễ thương, hiệu ứng ánh sáng khi thi triển chiêu thức khá đẹp mắt – tất cả cho thấy một sự đột phá lớn với hy vọng sẽ tạo nên sự thành công lớn trên toàn cầu như phiên bản đầu tiên.
Hệ thống lớp nhân vật, bối cảnh, cốt truyện, quái vật, boss… đều thừa hưởng từ phiên bản cũ và được nâng cấp thêm chút ít khiến game trở thành kẻ kế thừa thực sự của Ragnarok 1. Bên cạnh đó thì hệ thống thẻ bài (card system) và thú nuôi (pet system), vốn giữ vai trò cực kỳ quan trọng cũng được chú trọng phát triển sâu sắc hơn. Phiên bản mới của Ragnarok 2 cũng đã được nhà phát triển Gravity thực hiện một số thay đổi sau lần thử nghiệm bị game thủ “ném đá” vì thay đổi quá nhiều, đánh mất đi những nét hấp dẫn vốn có ở Ragnarok 1.
Trang chủ: http://ro2.game.gnjoy.com/
Core Blaze

Xây dựng trên nền tảng engine Unreal 3 và hướng theo đường lối của một MMORPG hành động đúng nghĩa, Core Blaze vừa sở hữu hình ảnh bắt mắt vừa tạo sức hút từ phong cách chiến đấu liên tục không ngừng nghỉ. Có rất nhiều ý kiến đánh giá rằng sản phẩm này mang khá nhiều điểm tương đồng với 2 MMORPG đình đám khác là Mabinogi Heroes và Continent of the Ninth (C9). Hệ thống thời tiết và thời gian trong Core Blaze được xây dựng sát với thực tế, game cũng có ngày – đêm và các mùa, điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới quá trình chu du của nhân vật vì địa hình thế giới ảo thay đổi.
Game có 4 loại nhân vật, họ sẽ sử dụng các vũ khí khác nhau như Double Swords (song kiếm), Great Sword (cự kiếm), Blaze-Shield (kiếm có khiên), Bow-Arrow (cung tên) cùng đồng hành và hỗ trợ nhau trong chiến đấu. Các vũ khí khác nhau sẽ được phân bổ các kĩ năng riêng biệt, người chơi sẽ có những trải nghiệm phong phú với từng vũ khí họ sử dụng.
Trùm trong game có kích thước rất lớn và đánh trùm chiếm khoảng 10% thời gian chơi. Nhưng AI (trí thông minh của máy) có nhiều mức độ khác nhau. Sau khi hạ được một trùm thì trong lần giáp mặt tiếp theo chúng có khả năng hồi sinh và di chuyển nhanh hơn rất nhiều. Càng hạ được nhiều trùm game thủ sẽ thu được nhiều vật phẩm và đồ. Có khoảng 20 loại trùm được thiết kế trong Core Blaze và mỗi loại sẽ có những hình thái đặc biệt theo từng mức độ.
Trang chủ: http://corp.gamania.com/products/cor…/en/index.html