Long Tinh “vùi dập” nạn lag bằng server mới


Trước những hệ lụy do thiếu hụt server gây ra, Long Tinh đã buộc phải “cầu viện” đến sự trợ giúp của máy chủ thứ sáu sau chưa đầy 2 tháng đi vào hoạt động chính thức tại thị trường Việt Nam.
Ra mắt vào dịp cuối năm 2011 vừa qua, tựa gMO Long Tinh (LT) đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng game thủ. Thành công đạt được tại thị trường Trung Quốc cộng thêm việc trải nghiệm một tựa game online trên điện thoại di động giờ đây hết sức dễ dàng đã trở thành yếu tố quan trọng giúp cho LT có được cái nhìn đầy thiện cảm trong mắt người chơi. Mặc dù vui vì ngày càng có nhiều tài khoản mới gia nhập nhưng bên cạnh đó, LT cũng đang phải trăn trở khi số lượng máy chủ không thể kham hết toàn bộ nhân vật và gây ra vô số hệ lụy không tốt.
Dễ thấy nhất ở đây chính là tình trạng lag hay khó đăng nhập luôn diễn ra thường xuyên. Giới hạn về mặt sức chứa của mỗi máy chủ hoàn toàn không thể đáp ứng trọn vẹn được nhu cầu từ phía người chơi, nhất là khi game đang có nhịp phát triển nhanh chóng như hiện nay. Theo quan niệm thông thường, đa phần chúng ta đều cho rằng gMO có đồ họa đơn giản, chạy trên điện thoại di động nên khó lag. Bởi thế mà khi thấy được cảnh “co giật” trong LT thì tất nhiên game thủ khó tránh khỏi sự bức xúc và lên tiếng kêu gọi NPH nên mở thêm server mới.
Tuy nhiên server mới chưa thấy đâu mà cơn giận của người chơi đã lên đến đỉnh điểm khi không thể tham gia sự kiện một cách trơn tru, dẫn đến sự thiệt thòi về mặt quyền lợi. Điểm qua tình hình thực tế tại 5 server, đâu đâu cũng thấy các NPC luôn bị người chơi vây kín đến nỗi “mất mặt”. Song song đó, do số lượng người chơi mới cũng liên tục tăng lên nên lại càng làm cho cảnh chen chúc ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, bị đẩy chung vào server đã có một lượng kha khá người chơi đạt cấp cao luôn là nỗi bức xúc đối với các “lính mới” vì rất dễ bị chèn ép.
Mặc dù chưa thể giải quyết triệt để vấn đề này nhưng LT cũng vừa đưa ra giải pháp là tiếp tục ra mắt máy chủ mới mang tên Kim Long vào hôm 10/2 vừa qua. Như vậy chỉ sau chưa đầy 2 tháng từ khi chuyển sang phiên bản chính thức thì game đã có đến tổng cộng 6 server, con số đáng kinh ngạc đối với một gMO. Qua đó cũng phần nào thể hiện được sự quan tâm đặc biệt mà cộng đồng dành cho LT.
Đi cùng với không gian mới là hàng loạt sự kiện chào đón server Kim Long như nhân đôi kinh nghiệm, giảm giá vật phẩm trong cashshop, lập bang hội nhận tiền hay đua top để sở hữu trang bị xịn hoàn toàn miễn phí. Sự kết hợp giữa server Kim Long và chuỗi sự kiện mới được dự đoán là sẽ góp phần giúp mở ra một giai đoạn phát triển vững vàng hơn cho LT, nơi mà mỗi người chơi đều nhận được quyền lợi cũng như ưu đãi thật sự xứng đáng.
Trang chủ: http://longtinh.com