Cảm nhận Thành Cát Tư Hãn mobile sau 30 phút chơi thử


Câu chuyện về vị thủ lĩnh lừng danh nhất của người Mông Cổ – Thành Cát Tư Hãn đã bắt đầu “tung vó ngựa” lên các hệ máy điện thoại di động tại Việt Nam vào sáng nay.

http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012nhin-game.png
Trong giai đoạn closed beta lần này, Thành Cát Tư Hãn mobile 3D (TCTH) đã cung cấp nhiều phiên bản khác nhau tùy theo dòng máy và hệ điều hành (Android, Symbian,…) để người chơi lựa chọn. Ngoài việc cài đặt trên điện thoại di động thì người chơi còn có thể trực tiếp trải nghiệm tựa gMO này thông qua chiếc máy tính PC quen thuộc. Tuy nhiên chức năng này hiện chưa đi vào hoạt động. Hiện tại TCTH đang mở 1 server duy nhất có tên là Thiên Mã để phục vụ cho đợt thử nghiệm.
http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012choi-game.png
Mỗi tài khoản sẽ tạo được 4 nhân vật. Người chơi sẽ lựa chọn theo một trong số 5 lớp nhân vật bao gồm Đao khách, Kiếm khách, Tư tế, Cung thủ, Pháp sư cùng phe phái (Đế Quốc hoặc Thiên Cực). Lưu ý là phần tên gọi bị giới hạn 7 ký tự nên bạn sẽ buộc phải rút ngắn tối đa danh xưng của mình. Sau khi đăng nhập vào game, người chơi sẽ được xem một đoạn hoạt cảnh ngắn giới thiệu và có thể bỏ qua để đi đến diễn biến chính thông qua nút xóa trên điện thoại.
Giao diện TCTH tương đối đơn giản bao gồm 3 phần chính là thông tin nhân vật, bản đồ nhỏ và thanh công cụ. Trong đó thanh công cụ được chia thành nhiều tầng để thuận tiện cho người chơi gán phím tắt. Phần này chỉ hiển thị một số nút chính yếu như nhiệm vụ, thú cưỡi, thiết lập. Nếu muốn đầy đủ hơn thì bạn hãy chọn phần Cá nhân hoặc Hệ thống nằm hai bên góc phía dưới màn hình. Tùy theo phiên bản mà phần giao diện có thể sẽ khác biệt nhau, ví dụ như phiên bản cho Symbian trông đơn giản hơn bản cho Android nhưng chất lượng đồ họa thì không cao bằng.
Bạn sẽ dùng các phím mũi tên để di chuyển rồi dùng phím số để sử dụng công cụ tương ứng. Với dạng điện thoại cảm ứng thì đơn giản hơn khi chỉ cần click chọn lên màn hình là xong. Phần nhiệm vụ sẽ có chức năng tự động tìm đường sẽ giúp người chơi tìm đến NPC hoặc vị trí quái tương ứng nên cũng không cần mất nhiều thời gian “cuốc bộ”. Do kích thước bản đồ nhỏ mà nhân vật lại được vẽ tương đối lớn nên tốt nhất bạn hãy bật chức năng ẩn người chơi để thuận tiện hơn khi làm nhiệm vụ.
Nhìn chung công việc chủ yếu của bạn khi mới làm quen cùng TCTH là làm nhiệm vụ để thăng cấp, đồng thời nhận trang bị và tiền để chi dùng. Song song đó game còn cho phép thuần phục ngựa từ rất sớm, vì vậy đừng ngại chuyện phải di chuyển trên bản đồ vì bên cạnh bạn sẽ luôn có hình bóng chú chiến mã thân thuộc. Phần hiệu ứng kỹ năng khi chiến đấu ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên như đã đề cập ở trên là diện tích trong TCTH không lớn nên có thể khiến người chơi thấy “ngợp” vì hàng mớ màu sắc xung quanh mình, điển hình như khi lên cấp.
http://picture.playpark.vn/PP/ImgUp/162012ket-game.png
Lối chơi lẫn hình ảnh mà chúng ta bắt gặp qua sản phẩm này vẫn tương tự như hầu hết các gMO võ hiệp khác từ Trung Quốc. Dù vậy phần cốt truyện với những tướng lĩnh Mông Cổ cùng hệ thống lớp nhân vật không phân chia theo dạng môn phái sẽ giúp tạo thêm chút hương vị mới mẻ cho người chơi khi tham gia cùng TCTH.
Trang chủ: http://www.thanhcat.com