Gun3D lác đác người chơi trong ngày closed beta


Dù không còn giới hạn tài khoản tham gia nhưng phiên bản closed beta của Gun3D vẫn chưa thu hút được lượng người chơi như mong đợi. 

Sau 1 tháng tạm chia tay game thủ Việt, Gun3D đã trở lại thông qua phiên bản closed beta vừa ra mắt vào sáng nay (15/2/2012). Diễn ra trong vòng 7 ngày, giai đoạn này sẽ không còn giới hạn lượng tài khoản tham gia nên bất kỳ ai cũng đều có thể trải nghiệm thử cảm giác bắn súng tọa độ trên nền đồ họa 3D khá mới lạ. Tuy vậy, game vẫn chưa đủ “độ đậm” để thu hút cộng đồng khi chỉ có một lượng nhỏ người chơi đăng nhập. Hiện tại, Gun3D cũng chỉ mới mở 1 server phục vụ closed beta nhưng xem ra vẫn hãy còn lâu thì mới chạm đến ngưỡng “đỏ đèn” được. 

Nhìn chung ở phiên bản mới này NPH Joombi đã tập trung chỉnh sửa xong các lỗi phát sinh từ lần alpha test trước, bảo đảm cho người chơi có thể trải nghiệm hết các tính năng trong Gun3D. 

Ví dụ như sửa thông tin ở khung đăng nhập từ Tên tài khoản thành Email sau khi đã có vô số game thủ bị “sập hố” vì cứ mải mê nhập tên tài khoản như ở đợt thử nghiệm vừa qua. Ngoài ra thì phần giao diện chính của Gun3D không có thêm thay đổi nào đáng kể, chúng tương đối đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được nhanh chóng dù là người chơi mới. 

Sau khi kết thúc bài hướng dẫn, người chơi sẽ bắt đầu đặt chân vào khu vực Hội Trường để so tài cùng các đối thủ khác. Lưu ý là phòng chơi sẽ bị giới hạn tùy theo cấp độ nhân vật nên sẽ có những phòng mà bạn không thể tham gia cùng được. Tốt nhất trong giai đoạn này bạn nên tham gia hoặc khởi tạo dạng phòng 1 vs 1 để đỡ mất thời gian chờ đợi. 

Công việc chủ yếu mà bạn phải thực hiện vẫn là chạy loanh quanh, bắn, đổi vũ khí (nếu muốn) rồi lại tiếp tục…chạy loanh quanh nhằm né đạn từ đối phương. Thỉnh thoảng vào mục Nhiệm vụ để nhận kinh nghiệm, tiền hoặc vật phẩm.

Cảm giác của phần lớn game thủ ở giai đoạn đầu là khá nhàm chán vì phải chịu vô số hạn chế như quyền thay đổi bản đồ hoặc gameplay vẫn giống như bài hướng dẫn, chưa có sự đổi mới đáng kể. Bước vào trận đấu, nhân vật sẽ được đề xuất sẵn lực bắn khi đưa hồng tâm vào đối phương. Đồng thời chỉ số gió cũng không gây tác động nhiều lên đường đạn. 

Chính vì thế mà game thủ cho rằng Gun3D không tạo điều kiện để họ được phát huy khả năng canh chỉnh lực hay hướng gió, mà chỉ cần ngắm bắn theo mẫu canh sẵn là trúng phóc. Tuy nhiên, theo nhận định của các game thủ đã đạt level cao thì phần đề xuất lực bắn chỉ xuất hiện khi bạn dưới level 17 mà thôi, còn từ đó trở lên thì tất cả sẽ cho bạn hoàn toàn điều khiển mà không có thểm bất kỳ chỉ dẫn nào khác. 

Một yếu điểm dễ thấy của Gun3D là công tác quảng bá chưa được rộng rãi, khiến cho lượng người chơi biết đến game vẫn quá ít. Bên cạnh đó việc cho ra mắt phiên bản closed beta vào lúc mà thị trường Việt Nam đang dần sôi động bởi hàng loạt dự án lớn như Giáng Long Chi Kiếm hay World of Tanks cũng khiến Gun3D trở nên lu mờ ở thị phần client game nói riêng và MMO mới nói chung. Thực tế trên khu vực diễn đàn game cũng cho thấy điều tương tự. Khi số lượng bài thảo luận lác đác cộng thêm tình trạng lỗi font dễ làm người chơi cảm thấy nản lòng. 

Diễn đàn vắng vẻ.

Không phủ nhận rằng Gun3D đã góp phần mang lại luồng gió mới cho thể loại bắn súng canh tọa độ ở Việt Nam. Với hình ảnh 3D, cho phép tự do di chuyển đến mọi vị trí trên bản đồ và lối chơi có phần lạ mắt hơn,…tất cả đã tạo ra môi trường rộng lớn hơn Gunbound hay Gunny rất nhiều lần. Tuy nhiên chính điều này cũng tỏ ra “phản chủ” vì gây cản trở về tầm nhìn. Ngoài ra mô hình nhân vật góc cạnh cũng không giúp ghi điểm thêm cho Gun3D. 

Với tất cả những đặc điểm đó, Gun3D sẽ là một MMO đơn giản, dung lượng nhẹ và giống như “mẫu dùng thử” cho game thủ Việt hơn là một sản phẩm có đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường game online đang dần sôi động lại hiện nay. 

Trang chủ: http://gun3d.joombi.net