Cha đẻ 7554 bắt tay sang làm game online


Theo tiết lộ mới nhất trên trang fanpage của công ty Emobi Games – Cha đẻ của dự án game offline thuần Việt 7554: Điện biên phủ, thì trong khoảng thời gian ngắn sắp tới hãng này sẽ bắt tay sang làm game online.
Dự án tiếp theo của studio là một game online, và rất tiếc là nó không liên quan gì đến sử Việt. Studio buộc phải lựa chọn một con đường bớt chông chênh hơn ở thời điểm hiện tại và sẽ trở lại với đề tài sử Việt nếu có điều kiện sau này. Vẫn mong nhận được sự ủng hộ của mọi người ở dự án mới“. – Đại diệnEmobi Games chia sẻ.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/213201213_2_2012_gameviet1x.jpg

Ngay lập tức thông tin này đã nhận được sự quan tâm, phản hồi, chia sẻ của đông đảo cộng đồng người chơi nước nhà. Tuy nhiên, cũng có không ít một số game thủ tỏ ra nuối tiếc khi Emobi Games không còn tiếp tục đi theo con đường sản xuất game offline và đưa giá trị, văn hóa, lịch sử của con người Việt vào từng sản phẩm của mình nữa. 

Dẫu sao thì qua 7554 thì Emobi Games cũng đã rút ra được cho mình những bày học quý giá và hơn bao giờ hết vào lúc này họ cần tìm đến một bến đỗ an toàn hơn để rồi sau đó mới mở rộng ra các dự án game offline khác như điều game thủ Việt hằng mong muốn – như kiểu làm một game dàn trận 3D về sử Việt chẳng hạn!

Game thủ Huy Vu chia sẻ: “Là một studio sản xuất game thì không chỉ nên làm game cho người Việt mà nên vươn tới làm game cho thị trường quốc tế. Mình đã chơi 7554 và thấy rằng sản phẩm còn còn một số hạn chế nhưng ẫu sao đó vẫn là sự khởi đầu của ngành game nước nhà. Bản thân mình hy vọng studio sẽ sớm cho ra mắt những sản phẩm mới của mình, vì không chỉ riêng mình mà còn khá đông đảo con dân Việt Nam khác đang dõi theo từng bước đi của các bạn!“.

Kien Trung Pham đồng cảm: “Thôi studio cứ làm game online đi. Mặc dù em chẳng ưa gì nhưng game online sẽ mang lại lợi nhuận tốt hơn tại thị trường nước nhà nếu sản phẩm đó đủ sức hút. Cứ nhớ hồi Thuận Thiên Kiếm được mong chờ như nào là đủ biết rồi. Mỗi tội về sau nó lởm quá nên nhiều người đánh nói lời chia tay“.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/213201213_2_2012_gameviet2x.jpg
Liệu dự án game online mới của Emobi Games sẽ là thể loại RPG hay FPS?

Game thủ Quan Minh Le nhận định: “Với khả năng hiện tại studio chỉ có thể làm game online thôi. Các bạn đòi hỏi game offline nữa thì là sao studio gánh nổi 2 lần lỗ được. Theo mình, game online hiện nay ở Việt Nam quá thưa và nhàm chán, mình mong studio sẽ đem tất cả sáng tạo và nhiệt huyết của mình để tạo ra 1 nét độc đáo mà chưa game online nội địa nào ở việt nam có được, chúc studio thành công“.

Còn riêng game thủ Moo Phat thì lại tỏ ra vui mừng khi hay tin: “Thực sự là mừng khi được nghe tin này. Tự hào, tự tôn, tự sướng…Tùy người có cách gọi riêng, nhưng đừng vì cái mác “studio Việt” mà phải giam mình trong một cái giếng, loanh quanh mãi một khu vực, bối cảnh, bó hẹp với một con đường mòn thì mới là điều thực sự đáng buồn. Hi vọng dự án này được ủng hộ nhiệt tình hơn nữa. Và cầu mong studio không vì tránh “chông chênh” mà chọn làm lại những yếu tố đã quá nhàm chán của game online hiện nay”.

Bạn Ngo Quang nhắn nhủ: “Game online theo tôi là hợp lý, nó bớt rào cản, nhanh chóng đến được tay tất cả mọi người chơi và có thể sinh lời dễ dàng. Dù là webgame hay RPG, FPS thì luôn chúc studio thành công hết sẩy. Game nào cũng hút máu nhé ^^“.